Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

ĐIỂM G

1. Bà ngoại  dân Hà nội chân truyền, và bao nhiêu thứ thất truyền từ hai bà con gái, bà dồn hết vào đứa cháu gái đầu lòng của bà, đâu như từ lúc cô bập bẹ biết nói.
Thế là, cô lớn lên đi nhẹ nói nhỏ cười khẽ trước đám đông. Sắp mâm cơm phải đẹp ăn ngồi đầu nồi. Đồ lót phụ nữ phơi phóng phải kín đáo mà vẫn hưởng nhiều nắng nhất (thế mới tài).
Dậy thì. Nhận tiếp sự dạy dỗ của bà nội, một phụ nữ Nam bộ, chân truyền luôn. Vá áo sao cho điệp màu đều mũi chỉ. Rồi làm bánh ít, bánh xèo, mắm tôm chua…Tuyệt nhất là cách chào người lớn. Vòng tay, hơi cúi đầu, mồm dạ thưa anh chị cô chú dì bác… con mới dzìa. Giờ, trẻ con vùng quê miền Nam vẫn chào thế.
Tại sao cô bảo tuyệt, bởi nhờ cách chào đầy khiêm kính ấy mà cô diệt chết tốt một thằng Hồng Kong, một thằng Mỹ đen và gần nhất thêm thằng Mỹ trắng. Toàn của xịn, thằng chủ khách sạn thằng luật sư thằng chót giáo sư đại học.
Đời, cạnh tuyệt vời thì cũng có hàng lô tuyệt vọng.
Cô, một con nhóc bị kè ba bề bốn phía bởi những chân truyền, lại ám vận toàn những Pautovski, Verlaine, Aimatov…biết khỉ gì đời thật. Choáng ngợp bởi cái lối tỏ tình đứng dầm chờ hàng tiếng dưới mưa hay ngồi bệt vỉa hè đắm đuối ngửa ngược mặt ngắm cô cao cao bên cửa sổ, thế là OK. Bỏ nhà cao cửa rộng mênh mông, chống lại toàn bộ sự phản đối trên cả kịch liệt, theo chàng về dinh. Dinh chàng, na ná như cái góc bếp nhà cô.
Ngày cưới, cô bị ốm. Bà hàng xóm cho lát sâm ngậm vào mồm lấy sức ra phòng cưới. Lát sâm ngày ấy, giá trị ngang nửa tạ bây giờ.
Đêm tân hôn. Chàng tắm táp trước rồi lăn ra ngủ.
Cô, từ nhà tắm bước vào. Một cảnh tượng kinh khiếp đập thẳng vào thần kinh.
Chàng, nằm ngửa, trần như nhộng.
Lần đầu tiên trong đời cô nhìn thấy trực diện một người đàn ông không quần áo. Và ý nghĩ đầu tiên đến trong đầu: mình sai rồi, mình sai rồi.
Gối chăn, từ đó trở thành cực hình với cô, không cách gì thoát khỏi hình ảnh đầu tiên. Và, nói ra rất khó ai tin, bằng ngần ấy năm, chàng không cách gì, không một lần hôn được lên môi cô. Cô, cũng chẳng hiểu chính mình khi vì sao lại đặt ra cái vùng cấm ấy.
2. Vén màn nhìn sang giường bên cạnh. Người đàn bà khập khò há miệng nặng nhọc thở. Ông trở dậy thay tã cho bà, cầm đầu tã còn sạch lau hàng nước dãi, nhẹ nhàng thuần thục không một tiếng động.
Ông, mất ngủ triền miên. Đã dăm năm ông thui thủi một mình. Tự dỗ dành giấc ngủ bằng hình ảnh bà tần tảo nuôi con phụng dưỡng mẹ ông khi ông ở chiến trường.
Trở lại giường, ông co quắp người kìm nén cơn thèm đàn bà, ngày mỗi trở lại nhiều hơn.
3. Họ gặp nhau.
Cô cùng dăm em sáng nước trong cơ quan được gọi đến cùng xếp tối cao tiếp khách, nửa giúp vui nửa phục vụ, trong một bữa dở cơm dở tiệc.
Ông là thượng khách.
Cú bắt tay tiễn biệt truyền như điện vào cả hai, chung một ý nghĩ bật lên trong đầu: họ sẽ thuộc về nhau.
4. Ông dạy cho cô, điểm G ở trên từng centimet cơ thể mình, đến tận ngày hôm nay, mùng 7 tháng 9, 20 năm sau bữa dở cơm dở tiệc định mệnh.
20 năm chìm nổi dưới thân nhau,  chỉ dấu buông tay giữa họ, chưa một lần xuất hiện.

CÁI GIÁ CỦA MỘT BÁT CƠM

### Đại khái nội dung thế này: sự tồn tại của các loại quán cơm 2 ngàn gây ô nhiễm môi trường sống đô thị, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của hàng ngàn quán cơm bình thường khác, tha hóa con người…bla bla bla…
Beo không định bàn về bài viết mang tính khiêu khích đầy trẻ con với những lập luận không cần bẻ đã gãy này (vì đã có người viết rất hay rồi), chỉ nói chuyện nghề viết lách.
### Cái chết của nhóm Bô Shit hôm nay, Beo là người dự đoán đầu tiên, ngay từ khi nó ra đời. Xuất phát điểm, không phải Beo căm thù bất đồng  gì nhóm ấy như lâu nay thiên hạ vẫn ghép. Đơn giản, Beo nhìn thấy cái lối nổi dậy của mấy vị thủ lãnh sẽ dẫn tới sự ghê sợ, thậm chí khinh bỉ, khái niệm dân chủ, vốn đang còn hết sức mơ hồ với số đông cần lao, ngoài bàn phím, kia. Nói cách khác, nhiệt tình cộng ngu xuẩn (vô thức) bằng phá hoại, ở đây là phá tiến trình dân chủ.
Khi cần lao chưa được khai sáng, làm cách mạng vào mắt.
### Bạn có biết vì sao những LC Định những NT Trung im lặng lâu nay không? Họ chiêu hồi sám hối?  Đừng mơ.
Sự im lặng của những trí thức ấy, không phải đoán mà Beo khẳng định luôn, vì họ không muốn bị ghép chung hàng ngũ với những Bùi Hằng, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Hữu Vinh…
Những cần lao sản xuất tư tưởng.
Thế nên, tư tưởng ấy chỉ dùng vào mục đích giải trí.
### Beo không quen biết Nguyễn Đức Kiên, tên tục là bầu Kiên. Lần gặp ông duy nhất do chú phóng viên-đại diện báo ở HN móc nối. Lí do gặp cũng đơn giản: cảm ơn ông đã cứu đói cho báo. 15 hai chục phút rồi giải tán, ấn tượng chẳng để lại gì ngoài việc ông ấy quá …xấu trai.
Hôm ở nhà, Beo đã kiên nhẫn đọc hết bản cáo trạng ông. Ba tập giấy A 4 dày cui. Ấn tượng, cũng chẳng để lại gì ngoài tiếng thở dài, tội thế này, sờ vào bất cứ doanh nhân kinh doanh ngân hàng nào cũng chết. Ngay cả hai doanh nhân nỗ lực tận diệt ông nhất là chị em Đặng, Yến-Tâm, penalty tức khắc.
Yến-Tâm tự vệ bằng những thứ lăng nhăng, phơi ra sự ít học trên chốn ảo. Kiên thì đang bị bỏ rơi.
Có gì câu view lúc này tốt hơn nếu Beo viết về sự bị bỏ rơi của Kiên ?
### Beo còm trên phây cô bạn BBC: muốn nói ngược lại số đông, ngoài một tư duy sắc bén, còn cần phải có tấm lòng, tình cảm với chính số đông đó. Im lặng hay tiếp tay sự ngu muội thì hoặc chính mình ngu muội hoặc mình ác.
Nhưng cả ác cộng ngu muội, là khi đem nỗi thống khổ của những người khốn khổ, hai lần khổ, đổi lấy cho mình bát cơm. 
Giá bát cơm ấy, liệu được mấy ngàn?