Thứ Ba, 13 tháng 10, 2009

Bấn loạn nguyên ngày

Bấn loạn 1. Film TV chán òm. Có cuốn của Saramago đêm qua lại ráng đọc sạch bách chả còn chữ nào. Nhân nhắc đến nhà bác này lại nhớ có lần ngồi tán nhảm văn chương bên bờ hồ Gươm, bác Tổng biên tập buồn tênh mãi chen ngang được câu anh thấy marquez đọc cũng được. Sau này bạn Thúy Nga bên Tuổi trẻ đặt chết tên bác ấy là ông Marquez cũng được.


Bác cũng Tổng khác cùng chủ quản chiều nay hỏi em biết tiếng Tàu giải thích cho anh da cố hoài lang là gì, tớ xém sặc tận xoang cố gắng hỏi lại viết thế nào hở anh? Thì da dê đê ấy. Mai em trả lời.


Bấn loạn 2. Dạo này bận tối mắt, ít lang thang. Vào nhà bạn Nhị Linh nhâm nhi  bài phê bình cuốn Chuyện xưa kết đi, được chưa? của Bảo Ninh. Viết phê bình tế nhị đến thế quả là bậc thượng thừa, tớ có quay lại kỷ băng hà đi nữa cũng chả bén gót. Vào còm xin phép copy, bỗng giật mình, ô hay, sao tớ lại hiểu ý Nhị Linh khác thế nhỉ, có khi chẳng hiểu gì cả, nhẽ thế cũng nên. Không copy nữa, mai tỉnh táo suy nghĩ lại xem tớ sai ở đâu đã.


Bấn loạn 3. Cái này mới chính xác là bấn loạn. Bài Osin  post lên hồi tối nhầm file 3. Sinh cháu quét nhà rồi mới sinh ông thế này lại ối chuyện cho thiên hạ suy luận đây. Chưa hết, cái tít bài này cũng chả dính gì đến nội dung cả hai file. Thích cực câu ku Vũ nói ở cái xứ mà chửi osin cũng trở nên nổi tiếng...mai hỏi  mua bản quyền ranh ngôn này của nó mới được.


Ba lần mai bởi hy vọng, mai sẽ là một ngày khác, câu này không ital bởi đã hết hạn bản quyền.