Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2009

Người cũ

Hóm hỉnh, rất tình, khí lùn và xấu giai, bắt mình chụp bằng được cái củ hành sau ót, đây là nhân vật lừng danh một thuở mối tình với chị Dương Thu Hương, bác sĩ Bùi Duy Tâm.



Chuyện đại khái thế này. Trước khi bị bắt( không nhớ chính xác năm mấy), thiên hạ đồn đại ông và chị Hương cặp kè nhau. Ngày ấy Việt ngoại có giá lắm chả rẻ như bây giờ. Có người còn kể như đinh đóng cột  đã nhìn thấy tấm hình bốn cái chân trần quéo nhau, do công an giả làm người lái đò trên hồ Quảng bá (Hà Tây cũ) chụp, khi hai người đi chơi thuyền tại đây. Mình nghe tên ông lần đầu là trong bức thư sau khi ra tù, chị Hương viết chửi ông như hát hay. Tôi oéđ thèm yêu ông bao giờ nhé, ông là thằng chân gỗ, thằng công an chìm hèn hạ…


Dễ cũng hai chục năm có lẻ. Giờ ông sống trong căn nhà nhỏ cũ kỹ ngoại vi San Francisco lủng củng những đồ mỹ nghệ rẻ tiền từ Việt Nam với đại gia đình. Mình ghé tai hỏi bác còn nhớ chị Hương không. Vẫn mê lắm. Hì hì, hình như bác cố tình đánh lận từ nhớ của mình.