Chủ Nhật, 4 tháng 4, 2010

Ấn tượng

* Sáng họp bên ủy ban do bác phó  trực chủ trì. Tớ khá ấn tượng với cách giải quyết công việc của bác này. Rất cụ thể rất nhanh, sát sao tới đầu tới đũa và nắm vấn đề đang chỉ đạo sâu, không lớt chớt như chính những người đang... làm trực tiếp. Nguyên dàn các sở ban ngành không hiểu việc bằng một góc bác ấy. Cách bác điều hành cuộc họp cũng khiến người tham dự không chán, không mệt mỏi, nửa vui nửa nghiêm  và hóa giải cực khéo những bực bội khó chịu khi công việc không trôi.


** 30/4 tới chú Vượng khai trương Vincom center sau chưa đến 2 năm xây cất. Hơn 80% diện tích trong khu thương mại đã có khách  thuê. 6 tầng hầm để xe bên dưới những cây cổ thụ đang được vội vã trồng lên cũng đủ thấy tầm nhìn 2020 của chủ cao ốc. Tòa nhà eden chếch bên vừa giải tỏa xong hôm qua hôm nay đã thấy đội khoan cắt bê tông của chú hoạt động cật lực. Mà chú Vượng này, chị có nhời nhờ chú  nhân thể cưỡng chế trắng luôn giùm chị  thửa ruộng  lổn nhổn trước cửa ủy ban nhé, đội ơn chú lắm lắm.


***Vào TriBook, dễ chịu kinh khủng với sách và băng đĩa rất chọn lọc tuy ít. Chủ nhân là người có công đầu trong việc xây dựng nên hệ thống nhà sách hoành tráng của FAHASA bây giờ, nghĩa là nhất Việt Nam về mọi phương diện. Trong lĩnh vực văn hóa, mụ ấy là người hiếm hoi có tầm nhìn đến 2030 ở thành phố này. Số khổ, toàn dọn cỗ xong người khác xơi  kể cả chuyện chồng con. Mặt hiền mà tính bướng. Hơn năm nay mụ ẩn đi đâu thế, mụ ơi.


Ngắm ba tòa nhà gần sát nhau, nghĩ về ba con người, tự dưng thấy các loại lề trái lề phải và chính mình, trở nên bé mọn nhăng nhố, không thể chịu được.