Thứ Ba, 22 tháng 6, 2010

CÀM RÀM

Chả biết điềm gì mà ngày nhà báo năm nay được mùa quan chức tới thăm tòa soạn. Hai ngày rồi chưa  giấc nào ngủ quá được một tiếng, tồn tại chủ yếu bằng càphê, thế mà vẫn lên ký, không thể hiểu được, hay càphê có pha bột nở nhỉ?


Bờ nốc viết xong, bấm đăng, nó cãi chờ xử ní, cáu tiết tắt phụt máy. Hôm nay nó mới hiện lên. Hơn trăm chữ hai ngày mới xử xong. Father monkey yahoo làm bờ nốc thiu.


Hai thằng phi công trẻ nó lừa mình, hàng ngày chúng khá dịu dàng, tận tụy, những tưởng chúng dày cơm là ngon. Chúng làm mình tràn trề thất vọng cay đắng. Hôm nay, nhân ngày nhà báo, mới phát hiện khoảng cách chúng kém mình quá xa, ai đời mình làm 4 vại chúng mới 1 rồi trốn luôn ra hành lang giả vờ hút thuốc.


Cả tòa soạn không đứa nào gõ phím được mười ngón. Nhớ ngày xưa mấy chị Việt tấn xã Sài gòn cũ, máy đánh chữ  rất nặng, các chị ấy mắt nhìn bản thảo, miệng tám tía lia, hai tay hai bút chì gõ máy rào rào, mà bản thảo tiếng Anh tiếng Pháp mới nể chứ. Giải phóng về, có chị cả mấy tháng chưa quen mặc áo ngắn đi làm, khi ngồi vẫn quơ tay  kéo tà áo lên trước. Mình đầu sỏ trong chuyện bôi son phấn, vận váy cũn cỡn vào cơ quan. Lần nào họp chi đoàn cũng bị lôi ra kiểm điểm. Các chị không dám bênh nhưng ủng hộ ngầm, bằng cách son phấn ăn diện theo. Họ giờ hưu cả. Chẳng ai xinh nhưng phong thái trí thức của các chị ấy, tới giờ vẫn chưa thấy lại ở ai.


Nếu không làm báo, thì mình sẽ làm gì? Mình chẳng băn khoăn mấy nếu ngay ngày mai bỏ nghề đi mở tiệm uốn tóc hay quán càphê. Sao cứ phải phóng đại sự cao qúy của chữ nghĩa để rồi tự xếp mình  vào hạng xang chọng nhỉ? Chỉ là một trong muôn ngàn nghề kiếm sống. Đặc trưng nổi bật ư:  nói mà không biết, biết mà không nói.


Gần sáng rồi, chat với một gái thế này


trieu: Gái đẹp ơi


trieu: Cái bỏ phiếu cho Đường cao tốc ế


trieu: cứ y như cái giải Cống hiến nhà gái đẹp ế


hong ho:


trieu: mấy thằng rỉ tai nhau nói: Bỏ cho anh nhá, bỏ cho chị nhá


trieu: sau đó, ra 1 cái sản phẩm dở nhất, mà lỗi lại do nhà báo (Quốc hội) chọn


trieu: Ối dào


trieu: trò trẻ con


trieu: khổ mỗi lũ dân đen