Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

TẮT ĐÀI ĐI NHÉ!



Cái này chép từ Philippines Star, bận quá 
tối sẽ giải thích vì sao quăng  lên đây.


Hết bận rồi nhưng chưa kiểm chứng
được thông tin nên vẫn gác lại đã


 Tổng thống Phi Aquino và chủ tịch VN Nguyễn
Minh Triết đã tham gia làn sóng kêu gọi chính quyền Myanmar
trả tự do cho Aung San Suu Kyi trước ngày 7-11, tức ngày của cuộc bầu cử dân
chủ đầu tiên trong 20 năm ở Myanmar
.


Aquino nói với báo chí tại Manila : “Chúng tôi đã đấu tranh cho bà Aung
San Suu Kyi từ lâu nay. Cơ sở của chúng tôi là sự ổn định của một quốc gia
thành viên sẽ dẫn tới sự ổn định của cả khu vực ASEAN”.


Ông Aquino nói rằng trái tim của ông hướng
đến Aung San Suu Kyi. Ông nói: “Sang năm, chúng tôi sẽ kỷ niệm 25 năm ngày cách
mạng của chúng tôi. Chúng tôi đã thành công trong việc chuyển sang chế độ dân
chủ một cách hòa bình. Chúng tôi chỉ muốn nhắc lại với Myanmar về một số
lời hứa trước đây”.


Aquino nói rằng việc thả Aung San Suu Kyi
trước ngày bầu cử 7-11 sẽ nói lên nỗ lực dân chủ hóa của Myanmar . Ông cũng
kêu gọi Myanmar
thả hết các tù nhân chính trị, gồm cả Suu Kyi từng có giải Nobel hòa bình.