Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

AI CỨU HẰNG YÊU NƯỚC HỒ GƯƠM


Mình, tự dưng thấy thương cái
bà Hằng biểu tình Hồ Gươm này.


Phàm, phụ nữ mà hung hãn,
thường không phải người khôn ngoan.


Mình nói Hằng hung hãn, không
chỉ dựa vào những thông tin trên mạng như gây lộn với em gái hay với hàng xóm.
Lần mình đứng xem Hằng hét ở Hồ gươm, công nhận kinh thật, hơn cả hung hãn. Người
yêu nước đến tận xương tủy như thế, không hiểu sao không  thể yêu những người ruột thịt bên mình?


Mình nói Hằng không khôn
ngoan, dựa vào mấy điểm sau đây.


Nhầm lẫn thế giới ảo và thật,
giữa sbiz và chính trị. Vế đầu thì không riêng Hằng, mà hầu hết các nhà rân trủ
(viết thế để phân biệt với các nhà đấu tranh cho dân chủ thực sự) đều tự sướng
với sức mạnh ảo trong khi đời thật, lẻ loi đến độ phải kết bạn với cả phường
lưu manh vô lại cho có số đông. Nhầm lẫn ở vế thứ hai, thì chỉ những người như
Hằng mới vướng. Mình tin Hằng không có mưu đồ chính trị nhưng thích trình diễn,
nhất là khi đột nhiên, sau một đêm ngủ dậy, ảnh mình, tên mình tràn ngập trên
thế giới ảo. Đạo diễn của bọn múa hát công khai ra mặt và liên đới đến thành
quả hay thất bại của tác phẩm. Đạo diễn chính trị, ma mãnh giấu mặt và láu
  khi khiến những diễn viên lầm tưởng,
chính mình làm nên tất cả. Vậy nên, thằng đạo diễn  luôn bình an vô sự. Ấy là chưa nói đến chuyện,
nó còn đi đêm với chính quyền để bảo
đảm sự bình an kia tuyệt đối. Từ từ, blog Beo sẽ bóc mẽ cho thiên hạ coi chơi
một nhân vật như thế.


Cái thiếu khôn ngoan thứ hai,
Hằng bám vào những thanh gỗ nát nhất trong hệ thống luật pháp. Những luật sư
thành công nhất hiện nay, đồng nghĩa họ có khả năng lật ngược lại được lời buộc
tội của Viện kiểm sát, chưa bao giờ mình thấy họ cần đến công luận để hỗ trợ
cho công việc. Chưa kể, công luận
ở đây lại là những trung tâm chống phá nhà nước và vô danh tính. Thứ công luận mà càng lớn tiếng bao nhiêu
thì thân chủ lại càng bị tăng nặng hình phạt bấy nhiêu.


Hằng đã bị lập biên bản và
tái phạm sau đó tới 2 lần, quy trình và thủ tục đưa Hằng vào trại cải tạo là
đúng luật định. Giờ này, duy nhất chỉ có Hằng là có thể cứu chính mình.


Nhưng, những người có làn hơi
khỏe như Hằng, hiếm khi đời gặp bình yên.