Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

SỰ CỰC ĐOAN TRONG TINH THẦN NHƯỢC TIỂU

Trong chuyến thăm của Tập Cận Bình đến Việt Nam vừa rồi, cờ lục tinh đã được sử dụng. Một làn sóng công kích lá cờ này tấp nập khắp nơi, từ BBC trở đi. Ai cũng cho rằng ngôi sao to trên cờ VN đã biến thành ngôi sao nhỏ thêm vào lá cờ TQ. Tại sao không nghĩ rằng ngôi sao to của VN đã đẩy ngôi sao vừa của TQ xuống? Sao không diễn giải ý nghĩa của lá cờ như sau: “VN là một mắt xích quan trọng trong khu vực, nếu không làm vừa lòng VN, con đường vươn ra biển lớn của TQ sẽ khốn đốn. Do đó ngũ tinh của TQ phải nâng độc tinh của VN ở trên”.

Người VN nhạy cảm với TQ không có gì sai, nhưng nhạy cảm trong tâm thế nhược tiểu và bi kịch hóa thì chẳng có gì sáng sủa cả.

Đất nước VN muốn thoát khỏi nỗi nhục nhược tiểu thì từng con người phải tự thoát ra khỏi cái tâm thế nhược tiểu khốn nạn trong chính bản thân và đừng bao giờ tự khinh bỉ và hạ thấp mình nữa.

Phần này copy của  TRUONG THAI DU. Cờ lục tinh còn xuất hiện ở Pakistan khi đón Hồ Cẩm Đào và ngay cả trong sách giáo khoa cho mẫu giáo ở Trung quốc. Cái này bạn GIAO sưu tầm.

Nói như chú Du  sang trọng quá và làm như chú Giao kì công quá, Beo gọi
đơn giản cái đám thất nghiệp nhao nhao trong vụ cờ ngũ lục tinh này là: lũ bới
cứt tìm giòi.