Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

XIN LỖI CON!

Này con, con của mẹ
Con đến với mẹ khi thu về
Khi mẹ chưa biết nói đủ tiếng vỗ về
Con đến trong tình yêu mãnh liệt và kiêu hãnh.

Mẹ biết mẹ là người rất tệ
Chưa cho con một ngày êm ấm bao giờ
Ngay cả trong những cơn mơ
Hay buổi sớm đầu ngày tỉnh giấc.

Ngay khi những cơn đau quặn thắt
Con vẫn yên lặng
Lắng nghe mẹ bằng lòng kiên nhẫn của con
Mẹ chẳng vẽ cho con được hết môi son
Nhưng con đã trao cho mẹ nỗi bình yên thơ bé.

Đã nhiều đêm mẹ tự mình ôm mẹ
Con lặng lẽ vo mình nghe mẹ với cơn đau
Khi ta chưa thể nói chuyện cùng nhau
Con đã trao cho mẹ một tâm hồn bình yên sẵn có

Có thể ta sẽ gặp nhiều khốn khó
Chẳng một ai có thể sớt chia
Không người thân, không bè bạn, không cha
Hai ta sẽ chẳng thèm quỵ ngã

Cha con sẽ xem mẹ như người xa lạ
Và quên con, như chưa có mặt trên đời
Con hãy bình tâm nở nụ cười
Bởi cuộc đời có nhiều lý lẽ

Mẹ mong con mạnh mẽ
Vượt lên cả những định nghĩa thông thường
Ngay cả khi người đời nhìn con với ánh mắt gây tổn thương
Con hãy nhớ mẹ đã chọn để con cùng bước
Mẹ con mình sẽ hướng về phía trước.

- Bài này "lỗi thời", vì viết cho con từ khi con còn trong bụng mẹ, tháng 2.2014.
Việc con đến trong đời mẹ, gây nên một cuộc xáo trộn lớn trong gia đình. Ông bà đau buồn. Dì, cậu đau buồn. Nhiều người thất vọng, sốc. Mẹ biết quyết định của mẹ đã "chặn" mọi ngả đường của mẹ, nhưng, mẹ chọn con.
Đau buồn, đó là một giai đoạn có thật và khủng khiếp trong cuộc đời của mẹ con mình. Nhưng, mẹ và con lại may mắn gặp được những tình thương chân thành bất ngờ... Và ông bà ngoại, dù mẹ biết thân biết phận không nhờ bà vào chăm sóc, dù ông bị hen suyễn... vẫn hy sinh để bà vào chăm sóc hai mẹ con mình...
Hãy nhớ về những gì mình nhận được con nhé!

By: DUY THỦY ( cô phóng viên cũ của Beo rất xinh đẹp, có giọng hát như nghệ sĩ chuyên nghiệp )