Thứ Hai, 24 tháng 8, 2009

lão í

Hồi nãy suýt đánh chồng. Can tội cho đến khi TV chiếu mới biết Nguyễn Tiến Trung là ai trước đó lão tưởng đấy là đám bạn văn nghệ văn gừng hay đàn đúm chat chít với vợ. Đã thế lão còn nhầm lẫn khi ca cẩm  tóc tai dựng ngược thế mà  nó lấy được hoa hậu, chả bù...


Bằng kiến thức và nguồn thông tin bát ngát của mình, tớ giảng giải cho lão biết cả 4 tay ấy chả thoát tội  khung hình 79. Nặng nhất là tay Thức tội tổ chức hoạt động lật đổ, tay Trung thêm tội làm gián điệp, hai tay chồng hoa hậu nhẹ hơn tẹo. Lão thủng thẳng tùy thái độ tại tòa. Cái này thì lão đúng. Tòa mình hấp dẫn đến phút chót nhờ cái đoạn tùy thái độ rất cảm tính ấy chứ ai như tòa trên film Hollywood, có lăn đùng ngã ngửa ăn năn thì 79 là 79, 88 là 88, hết cả giật gân câu khách.


Tạt sang chuyện khựa thả ngư dân, tớ bảo với lão Ban ta cũng gấu lắm, cũng cho hải quân dù tàu  bằng quả ớt ra bảo vệ ngư dân ngư trường ta và đuổi ngư khựa chạy qua chạy lại. Rồi Ban còn ngả nghiêng với anh Mỹ, còn tiến thoái ngoại giao bất lưỡng nan ...Chuyện bắt người bọn tàu khốn chưa ngừng đâu. Suy cho cùng, ngư ta hay ngư tàu đều là dân lành lao động đáng thương, bị mang mạng sống làm con thí trong ván cờ chính trị bạo tàn. Lão gật gù khen tớ nhân đạo bất vụ lợi nhưng tinh hoa phát tiết ra mồm, viết lách thì vô duyên không đáng đàn em của thằng Huy Bom.


Câu này xúc phạm phẩm giá của tớ kinh khủng. Trả thù lão rất dễ. Lão nhà tớ không sợ vợ nên  thậm vô duyên. Mỗi lần lão kể chuyện tiếu lâm, nhìn đám lính tớ biết ngay miệng hậc hậc nhưng bụng căm  lắm. Tớ cứu vãn danh dự cho một hai câu là cả đám cười lăn cười bò cười thêm cả cái sự hậc hậc trước đó. Mỗi lần chê tớ lại  lôi ngược chuyện ấy ra kể công. Chưa hết, lão ấy mê bóng đá mà món ngoại ngữ thời thượng lại khuyết tật. Khi nào MU đá là lão ấy ngọt như mía em ơi em ời sir Alex nói gì ấy nhở, mười câu tớ thủng thẳng dịch một mà thật ra, tớ cũng chỉ nghe nhõn được từng ấy. Thắc mắc sao ông ấy dài em ngắn là tớ chế thêm  thế mà không ít lần tớ thấy lão ấy khoái Alex tớ hơn hẳn Alex sir.


Định viết lăng quăng về chữ nghĩa con tiều văn chương cóc tuyển thơ đang làm của hội nhà văn, thế qué nào lại làm nguyên một entry ca ngợi chồng thế này nhỉ, hèn quá nhục thật ngủ đây!