Thứ Ba, 5 tháng 1, 2010

Trả nợ miệng

Càphê sáng, một đám nhóc thi nhau xỉ vả  sao nỡ bạc bẽo với văn hóa nghệ thuật, lốc liếc không một chữ. Beo phản công, bỏ phiếu Đừng đốt hay nhất liên hoan film vừa rồi,  không một đứa nào xem chương trình của nhạc sĩ Hoàng Vân, thì chúng mày chung tình chắc? Hai diva kết hợp người ta ra Unbreak my heart, 4 diva chúng mày hát chung ra cái gì thế?


Điểm ra đây những nhân vật Beo thích,  mỗi người Beo chọn một điểm nổi bật nhất để chứng minh, trả nợ miệng chầu hủ tiếu Bên tre ngon quá của mấy nàng hầu các cặp Vic-Bec Việt, he he he.


 


Văn: Nguyễn Bình Phương và Nguyễn Viện, hai nhà văn cách tân triệt để và cách tân thành công tiểu thuyết Việt.


Thơ: Thanh Tâm Tuyền Đừng ngoái nhìn. Phơ phất khói sương thu. Đừng ngoái nhìn. Trăng khoả thân xanh mướt.


Lệ là những viên đá xanh. Tim rũ rượi( dẫn thơ luôn khỏi bình)


Ca: Thanh Thúy, ca sĩ duy nhất hát tân nhạc bằng giọng miền Nam và người duy nhất có khả năng biến một ca khúc sến thành sang trọng. Hồng Nhung, xử lý ca từ tinh tế nhất trong hàng diva.


Nhạc : Trần Tiến, nhạc sĩ có thể biến rác  thành âm nhạc. Đỗ Hồng Quân, phần âm nhạc lễ khai mạc Sea Games 2003 có thể coi như một  symphony Việt,  hay nhất đã từng nghe.


Họa: Trần Lưu Hậu, màu rực rỡ.


Sân khấu: Nguyễn Đình Thi,giao thoa hoàn hảo giữa  kịch thơ cổ điển Pháp và Bertolt Brecht. Thanh Tú trong vai Winphor, vở Âm mưu và Tình yêu. Vương giả nhất so với Ngọc Hiền và Lê Khanh.


Điện ảnh: Lê Hoàng, đạo diễn Việt nam duy nhất có sự (tự) tưởng tượng trong tác phẩm.( bonus cho bọn bao ăn sáng)