Thứ Tư, 7 tháng 7, 2010

TRẦN TRUỒNG

Beo đồ rằng các vị biên chuyện ông chủ tịch tỉnh Hà Giang mua dâm đều chưa thực sự dòm thấy  hơn chục bức ảnh trần như nhộng của ông khi tả nằm giữa giường trong nhiều tư thế rất tục tĩu. Đây là những bức  hình chụp bằng điện thoại chất lượng xấu, tâm thế người chụp cũng không nhằm mục đích để thủ thân khi gặp chuyện thậm chí, có thể còn thấy sự đồng thanh tương ứng thế nên, nó chỉ là nhiều góc máy trong một tư thế nằm ngủ bình thường của người không mặc quần áo.


Beo không có ý viết về hành vi mua dâm của ông chủ tịch vì chuyện này quá cũ, nếu muốn câu pw thì Beo đã tung loạt ảnh kia lên từ hồi xử ông hiệu trưởng kiêm tú ông họ Sầm. Beo chỉ muốn tán nhảm về cái sự trần truồng của con người.


Sinh thời, hoạ sĩ Lưu Công Nhân và nhà nhiếp ảnh Trọng Thanh đều hơn một lần đề nghị Beo khỏa thân làm mẫu cho họ. Nhưng rồi trong gần hai chục bức phác họa và dăm bức sơn dầu của họa sĩ, Beo thậm thượt áo dài quần chùng, ấy là chưa kể nó được thực hiện dưới sự giám sát của chồng. Với nhiếp ảnh gia cũng y thế. Beo không dán lên chuyện ấy những cái nhãn đức hạnh hay phi đức hạnh. Từ xưa, vốn đã lấy thế làm thường.


Hôm qua sang phá bĩnh Mỹ Nhơn Beo và ăn cơm miễn phí, mỹ nhơn xúi mình làm một cái trình diễn thơ mà nếu cái ý của thị mà tả lại ở đây có lẽ sẽ làm ối nhà đạo đức học thẹn thùng, đỏ mặt.
Thị bảo từ khi đọc xong một bài thơ về con đĩ của mình thị cứ liên tưởng về một tiết mục trình diễn thơ bạo liệt. Thị muốn trong một không gian bàng bạc, ủ mốc có con đàn bà mang gương mặt lạnh căm, vô cảm. Cái gương mặt của một ả đàng điếm bất cần đời, khinh khi thế sự. Chỉ từ cổ nó trở xuống thì mới tỏa ra một thứ ngôn ngữ khác để biểu thị những rung cảm mỏng manh, những khát khao cùng tận. Thị muốn ngay cái “ấy” của nó sẽ được trang trí, bày biện để làm thế nào nói lên được cái đẹp mà vẫn ý tứ…Thị say sưa một cách hung hăng trong khi mình đang mắc cỡ, nhủ thầm tưởng đời tục tằn như mình đã là hết số hóa ra vẫn còn có thị chịu tục hơn.
(Đoạn nghiêng nghiêng trích lại của  Cánh cung xanh).


Liên tưởng nghệ thuật hàng chiếu nhất với tang chứng một vụ án ấu dâm


Xem thiên hạ biết những gì về chuyện chú Tô đã, rồi sẽ biên tiếp