Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

TỪ BAO GIỜ NHỈ?

Thủ phạm của sự lãng phí vô biên trong việc  xây bảo tàng, làm tượng đài nghìn nghìn tỷ...phải chỉ đích danh là cấp cao nhất đang lãnh đạo đất nước này: BỘ CHÍNH TRỊ - nơi phát ra chủ trương đầu tiên.
Thứ đến, là nơi duyệt phân bổ ngân sách: QUỐC HỘi. Các vị sâu sát việc chi tiêu đến đâu mà để một tỉnh, nghèo thứ 56/62,  dành ra đến hơn 1/5 ngân sách cả tỉnh năm, chỉ để làm một cái tượng.
Cuối cùng,  mới tới 38 vị Quyết- Tâm- Sơn- La. Ko lẽ các vị ko biết 1.1 tr dân tỉnh mình có đến 71 ngàn đang ở diện đói nghèo. (Ấy là nói con số do các vị  công bố-thực tế chứng kiến cái nghèo ở đây là khủng khiếp-xin xem hình minh họa  trường Pa Chè và Beo còn hàng chục hình các ngôi trường khác tại Sơn La, tệ hơn Pa Chè).
Hình của nhóm thiện nguyện Vì ta cần nhau 
Copy đoạn dưới đây của Kẻ Học Hầu Chuyện, thay lời cảm thán về mặt tinh thần, cho cái gọi là tôn vinh hay giáo dục lý tưởng.
.. Từ bao giờ nhỉ ? có một nhóm dựng hình ảnh Cụ Hồ lên để đằng sau vơ vét cho riêng nhà chúng nó ?
Từ bao giờ nhỉ? có những kẻ dựng Cụ Hồ lên dưới những chiêu bài học tập tấm gương của Cụ mà thực chất là hạ bệ thần tượng trong lòng con dân nước Việt! những chương trình kể chuyện về đời Cụ với cái vui giả! buồn giả! khóc giả của một đám hồng vệ binh đã thực sự trở thành lố bịch
Lúc sinh thời, Ông Cụ vẫn bảo: "Cả đời tôi học tập nhân dân" Cụ cũng kg dặn các hậu duệ của mình là phải xây lăng, xây tượng Đài cho Cụ / tuyệt đối không! ( Chính sử và cả di chúc của Cụ không có điều ấy ) !
Cho nên, cần phải xem lại những cái gọi là sáng kiến đưa ra chương trình học tập và ..... sáng kiến đúc tượng, xây tượng Cụ Hồ là có động cơ gì ? âm mưu gì ? ( Nghiêm trọng , chứ không phải chuyện đùa các bác nhé )
Con dân nước Việt đều luôn yêu kính Cụ Hồ, Cụ - mặc nhiên là một Tượng Đài trong lòng dân ( trừ những kẻ vô ơn và theo đóm ăn tàn mà thòi nào cũng có ).
Chính là những ông Quan lớn, Quan nhỏ thời nay mới cần phải học Cụ, trước khi phát động toàn dân..
Không tin cứ điều tra thử xem! điều tra ngay quan nào đưa sáng kiến trên í, mồm hô khẩu hiệu to nhất í... xem xem tài sản nó tỷ lệ nghịch với Đạo đức và Tư Tưởng của Cụ cỡ nào!