Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Bầu bán – bài cuối cùng của 2009

Blog hữu ích nhất là của bác Hữu Vinh. Thám tử ngoài đời hay thám tử báo chí bác í đều làm xuất sắc. Bận quá nhao vào nhà bác í là có sẵn đồ ăn thức uống, hợp khẩu thì chén không hợp thì biến. Chỉ mỗi bất tiện add Ba Sàm mãi không được thành thử cứ phải đánh võng qua nhà Huy Bom, làm tăng PW cho cái thằng rất chi là đố kỵ với mình.


Blog hay nhất vưỡn thuộc thằng Huy Bom, cay không chịu được. Vợ đẻ mà bút lực không suy suyển, nó viết rộng đề tài, duyên, sâu và quan trọng nhất là viết văn minh. Trong hàng nhà báo viết xã hội, một năm rồi vẫn chưa thấy mầm non nào tiếm ngôi nó. Trồi lên hai tên ( cũ )là Trang và Thiều bên vờ nờ nờ, Trang nhặt vấn đề giỏi nhưng thể hiện thô, lão Thiều không thể bỏ được màu  hoa cải bên sông, có khi lão í viết  chuyện mới toe nhưng do sến rện thế, nên  tưởng cũ.


Blog đẹp nhất là Cô gái đồ long. Đẹp cả hai góc độ hình thức và nội dung. Từ ngày thoát ra khỏi tờ cướp giết hiếp, nàng vững vàng trên chiếu nhất của làng báo văn hóa nghệ thuật. Giá mà Tuổi trẻ hay Thanh niên( hê hê hê) rước được nàng về dinh cho nó đỡ cũ mòn cũ mỏi thế, nhỉ?


Blog phóng khoáng nhất của lão An Hoàng trung tướng. Không có bất cứ ngôn từ nào bị mặc định là tục ở đây. Mấy bài về Alla Pugachova hay về chúa thánh đọc rất sảng khoái, cười đau hết mạng sườn.


Blog thất vọng nhất là của…rất phân vân. Đông A, hay vặc nhau chuyện vặt với người cmt, năm nay chim hoa cá gái(tây) cũng hơi bị nhiều, hàm lượng chất xám tụt hẳn hay Bố cu Hưng, đang tả xung hữu đột thế tự dưng  đổ đốn cũng gái cá hoa chim(miệt vườn). Nội dung tương đương, hình thức Bố cu có xấu zai hơn Đông A tẹo…Mà thôi để tên cả hai không lại bảo Beo háo sắc.


Blog đáng tiếc nhất Người buôn gió. Bạn này mà đi làm báo thì Huy Bom Đồ Long sanh mặt nhưng sau sự cố( vô duyên không thể tả được) bỏ blog. Tên Người buôn gió cũng hay nữa.


Blog xạo nhất Beo. Còn loạt bài về lão Vịnh, mới được cái mào đầu rồi vất đó, dù biết mười mươi PW sẽ đông như kiến vì dăm vài chi tiết  tướng Nam Khánh  không biên ra. Bài về anh Trần Mai Hạnh lấy lại từ blog cũ cũng phải cắt cúp chút đỉnh khi ra công khai, chủ yếu vì thương Kim Anh chứ chẳng ngán con tiều nào, làm mãi vẫn chưa xong. Bài về ông Năm Huy và những chuyện cho tới giờ chưa thấy ai nói về vụ Năm Cam, ông này  hồi còn lon quý mình nên chưa biết sửa kiểu gì để vừa trung thực vừa không mếch lòng. Bài về vụ  mụ Hương Hồ định gả chồng( đại gia Việt not Hàn) cho Beo bất thành…Sang năm biên không xong thì tiếp tục giữ danh hiệu này đi tranh cử ở đại hội Đảng toàn quốc.


Blog đẹp gái thứ nhì. Giải này hơi đông, nhắm mắt nhặt thử Boo Boo, Mari Sến, Moonlight, Hậu Khảo cổ, Hồ Lan Hương, Cô gái đồ long…Đồ Long Khảo cổ hiếm vòng 1, Hương Hồ thừa vòng 2, Boo thiếu vòng 3. Còn lại Sến và Moon. Nhưng hai đứa này, từ ngày phát lộ tính yêu chồng, lốc liếc chán phèo. Ngoài hoa hậu( ai cũng phải biết), năm nay các ngôi á coi như trống vắng. Vậy đi.