Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Những sự kiện khủng năm 2009

1.Việt nam mua vũ khí hạng nặng của Nga.


Thứ nhất, việc mua vũ khí này thay đổi hẳn cục diện biển Việt Trung. Thứ hai, thay đổi rất lớn trong quan hệ đối tác chiến lược với Nga. Thứ ba, rúng động Asean.


Bonus: Bác Tàu phá gần chết vụ mua bán này. Ôi, tớ yêu  Putin quá đi mất!


2. Thiên tai ở miền trung.


So với tất cả các nước  trong khu vực bị đồng thiên tai thì Việt nam là nước giảm thiểu thiệt hại người và của tốt nhất.


3. ODA đạt mức kỷ lục.


Vấn đề ở đây không phải là 8 tỷ đôla, mà là sự tin tưởng vào khả năng phát triển ổn định và năng lực điều hành nền  kinh tế của Việt nam của các tổ chức tín dụng thế giới, bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu chưa chấm dứt.


4. POP xin lỗi nhân dân Việt.


Trong sứ điệp gửi giáo hội nhân khai mạc năm Thánh, POP viết thế này:”Năm thánh là  một thời điểm thuận lợi cho việc hòa giải với Thiên Chúa và anh em đồng loại. Trong ý hướng đó chúng ta nên nhìn nhận những sai lỗi chúng ta đã phạm trong quá khứ và hiện tại đối với anh em đồng bào, và xin tha thứ”.


Khi mà cả thế giới thần phục quốc gia bé  bằng một tổ dân phố này thì việc POP xin lỗi là cực kỳ hiếm. Lời xin lỗi này nằm trong các điều kiện để đặt quan hệ ngoại giao VI-VA.


Bonus: Có lẽ Vatican đánh giá  cừu Việt cuồng tín nhất khu vực nên mới xuống nước đến thế?


5. Vụ án Lật đổ chính quyền có tổ chức của LCĐịnh, NTTrung….


Chuyện chống đối nhà nước thì không có gì mới, nhưng đây là lần đầu tiên hình thành một tổ chức viết hiến pháp phân chia chức tước sẵn, nếu lật có đổ. Đây cũng là lần đầu tiên tên các nhân vật nước ngoài not Việt kìu hỗ trợ cho lật đổ được nêu đích danh. 4 trí thức( xém nữa thì 5) tây học đầu hàng nhanh quá khiến tớ mất cơ hội câu PW, chán!