Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Những phát ngôn súc động nhất chong năm

1. Ngoài ý kiến chung thì tôi có thêm một ý tôi hoan nghênh ông Obama vì ông tuyên bố đóng cửa nhà tù Guantanamo mà nhưng mà tôi nói ông Obama ơi vấn đề này khó lắm đấy tôi chúc ông phải nỗ lực phải thực hiện cho bằng được cái này, tôi nói mà tôi nhìn ông tôi thấy ông ấy chăm chú lắm cũng lắng nghe,  như thế mình vừa động viên vừa đi phân hóa cái nội bộ của ổng.


2. Việt nam Cuba như trời đất sinh ra, một anh phía đông một anh phía tây, chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cuba thức thì Việt nam ngủ, Việt nam gác thì Cuba nghỉ.


Do Cu Việt cùng ngủ  nên xảy ra vụ 11/9. Hai vị trí trên đều của bác Philo


3. Có những vụ giải quyết khiếu kiện, thanh tra có lần họ mang đến cho tôi cả trăm ngàn đôla... tôi nói rằng tôi không chấp nhận thái độ như vậy, nếu anh tiếp tục “nhì nhằng” thì tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Do đó nhiều người đã phải mang tiền về…


Thắc mắc  làm sao bác chánh thanh tra to nhất nước  không biết quy định về quản lý ngoại hối? Vác tưng ấy đôla tiền mặt trong người là vi phạm pháp luật rành rành ngay trước mắt( chưa bàn đến việc hối lộ), thế mà bác ấy bỏ qua cho vác về xong lại vác chuyện lên báo khoe khoản đạo đức cách mệnh, là sao?.Thắc mắc cái đo đỏ thứ hai, trong số nhiều người mang tiền về ấy sau đấy có ai bị thanh tra không, hả bác Truyền?
4. Vụ đăng lại tin của báo Tàu trên Báo điện tử Đảng Cộng sản, ông Tổng biên tập giải thích trên báo Tuổi trẻ: “Chúng tôi coi đây là một tai nạn nghề nghiệp, vì cậu đánh máy lúc bấy giờ đã quá giờ, cậu ấy đánh xong và đang định hỏi thì lại quên mấy cái chữ biên tập… cái chữ “ngang ngược” viết ở ngoài, thì cậu đánh máy nhận rồi nhưng không đưa vào, nên tự nhiên làm sai lệch thông tin”.


Giống như vụ cậu designer dùng hình quân đội Tàu photoshop lại làm pano ngày thành lập quân đội ấy,  sự súc động ở đây thuộc  về những người cố tình khuyếch trương sự vụ vặt để nêu cao tinh thần chống Tàu trên cả nhiệt tình của mình. Tọa sơn Tàu quan ruồi muỗi chích  nhau. Gậy ông toàn nện trúng lưng ông.


( Một số bình chọn, dấu chấm phẩy trong câu là của người viết)