Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

TỪ CHUYỆN ĐÓNG CỬA CHÍNH PHỦ MỸ...tiếp




Toàn hỏi: Trong cuộc chiến này, phe Cộng Hoà bảo vệ lợi ích của nhóm tài phiệt. Còn phe Dân chủ có thực sự " vô tư" bảo vệ lợi ích của người dân Mỹ? Họ được gì nếu thắng cuộc chiến này? Có phe "chính" và "tà" trong cuộc chiến này không?
Beo không tin có bất cứ thể chế nào đang được vận hành trên toàn thế giới, về thực chất bảo vệ lợi ích người dân lao động cùng đinh. Trừ duy nhất chủ nghĩa cộng sản, do ông Kark Marx, Engels thêm tí Weber vẽ ra, trên giấy.
Mấu chốt nằm ở cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Phần lớn những người ủng hộ (tiền tươi thóc thật) cho Obama là tầng lớp trung lưu- cần phân biệt đó là các ông chủ của các doanh nghiệp tầm trung chứ không phải tầng lớp trung lưu đại đồng trong xã hội. Và như thế, hiển nhiên khi thành tổng thống, Obama sẽ có những quyết sách trả nợ miệng, có lợi cho những người ủng hộ. Và như thế, giả dụ giới tài phiệt ủng hộ obama từ đầu, Toàn có tin rằng vẫn sẽ có Obamacare?
Báo chí Việt nam đang cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn rối ren bi thảm về vụ government shutdown này. Còn tại Mỹ, chí ít tất thảy những người quen của Beo, chả ai quan tâm. Chú em rể làm việc ở tòa thị chính thậm chí còn hỏi ngược, tổng thống nói thế thật à?
Còn tiếp