Viết nhân việc tăng giá cước này của
các nhà mạng Việt bị phóng viên chuyên theo dõi mảng công nghệ TT-TT bầu là sự
kiện đáng càm ràm số 1 năm 2013.
Các bạn cần biết về chuyên môn sâu có
thể tham khảo thêm ở ĐÂY.
A lô di động
kiểu cổ điển, Beo đặt là Phút. WhatsApp, Viber…hay các kiểu a lô gắn với internet,
gọi là Net.
A lô net
ngày càng phổ biến. Nhất là ở những xứ wifi phủ sóng toàn thành phố như Boston,
người tiêu dùng phải nông dân lắm, mới xài A lô phút. (Việc phủ sóng toàn thành
này, Đà nẵng cũng đã có dự án, thực hiện đến đâu thì Beo không theo dõi). Xu hướng
hiện nay của thế giới, A lô phút phát triển theo chiều hướng ế dần đều. Người tiêu dùng chuyển qua A lô nét.
Trong khi
đó, A lô phút, 100x hay 1000x bạn gọi, vẫn chỉ cần ngần ấy cơ sở vật chất đủ
đáp ứng dịch vụ.
A lô nét thì
không. Cái máy chủ của 100x người khi 1000x dùng, phải nâng cấp kỹ thuật mở rộng bai
bít. Nói cách khác, nhà mạng phải tiếp tục chi VỐN. Chi vốn ra, ắt phải cân đối
giá bán để thu về. Và như vậy, việc tăng
giá A lô net sẽ tiếp tục dài dài theo lưu lượng người sử dụng, cho đến khi bão hòa hay chuyển qua sản phẩm mới khác.
70 ngàn/tháng.
A lô, chat chit chém gió, xem phim, xem
TV, đọc sách…cho dù nơi khỉ ho cò gáy vẫn phủ phê với những giá trị văn minh
văn hóa, chỉ đổi bằng vài vại bia hơi vỉa hè, đắt nỗi gì.
Còn một điều
nữa, Beo cho rằng các vị đang réo rắt ca cẩm nhiều nhất, cũng chính là những
người mồm to chửi khỏe nhất các doanh nghiệp nhà nước, nằng nặc đòi kinh tế thị
trường tuyệt đối.
Beo thật, tư
nhân hóa, nó chém giá 3 lần 70 ngàn. Giá
nó định, miễn đúng luật, chả phải xin phép bố con thằng nào, chả phải lạy xin
dăm vài tháng mới gật, như bây giờ.
Các con giời
khi ấy dám táng a lô (các kiểu) vào thùng rác không hay, cun cút nộp tiền.