Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

ZẢ NHỜI LÃO ANH THỌ MUỐI

Thư công khai gửi Mụ em Beo Hồng
Hà Nội, mùa thu xanh thắm!
Thân gửi em Beo!
Trong note ở (1) mụ em viết mục 2 anh hoàn toàn ghét.
Cái sự thật mụ em đưa ra mới vẫn chỉ là Sự chỉ nhìn 1 mặt trên 1 bàn tay.
Sự thật nữa là Từ bấy nay chúng ta rặt nghe nói dối, rặt thích nhìn sự dối trá để cho Sự dối trá được che đậy mà Mụ Tờ là cô gái đã xé toạc cái lá khoai (ở bển, là lá nho) che chắn: Một sự thật sau cái lá ấy.
Trẻ em ở đây đang khát sữa?
Anh đồ rằng từ lâu chúng vẫn khát sữa!
Thưa với mụ em rằng, tự hỏi cái lòng tin vốn mong manh của con người ta ở đâu, nếu cứ ngu tín để cho 1 ngàn chai sữa ( tiền giá trị như sữa và sữa thật) không được cho trẻ bú và nó,dòng sữa nhân ái của những trái tim đã tới đâu đó...để cho bao hệ luỵ mà các phóng viên đã viết. 
Trẻ em ở Bồ Đề đang khát sữa? Đấy chỉ là kết quả một chốc một lát cho những lòng tin mong manh thôi còn Sữa vẫn chảy tới những cái miệng mọng như cánh hồng kia nếu như chúng được quan tâm và chuyển lập tức tới những Nơi đúng với vị trí của nó mà luật pháp quy định.
Từ rất lâu rồi khi hưởng những thành quả của cách mạng cho chính những bàn tay của binh sĩ các anh làm ra bằng 1 năm thất nghiệp ê chề, đói rã họng, tới mẩu thuốc hút cũng phải gom lại từ những mẩu thuốc mà thiên hạ vứt đi trên đường phố, anh đã ý thức rất rõ rằng: Việc chăm sóc các bà mẹ anh hùng ko nơi nương tựa trước hết Phải là nhà nước, chứ không phải sự trông chờ từ các tấm lòng hảo tâm của các nhà doanh nghiệp xủng xoảng tiền bạc...để có đám tười tranh nhau làm 1 chái nhà 20 triệu và chọn "bảo kê" cho một bà mẹ già héo nhất sắp vào cõi thiên thu...
Những đứa trẻ phải được đưa tới nơi phải tới, ngay và luôn: Trung tâm bảo trợ và nuôi dưỡng trẻ mồ côi hay bị ruồng bỏ và hãy rót tiền to nhỏ vào đó có kiểm soát!
Anh không muốn tất cả những người lương thiện luôn luôn bị lừa dối để tiền chảy vào túi riêng của những kẻ chỉ có cái áo của thầy tu, đi xe xịn, ăn thịt chó và tay cầm máy ảnh Nikon đời mới nhất, vài cục ngàn Us.d, khi những con dòi còn đang bò lổm ngổm trên những cánh tay xanh mủ của những đứa trẻ bất hạnh.
Sự thật??!!!!
Có những sự thật mới chỉ là 1 nửa của sự thật bởi sự tuy duy hiện thực thời khắc nông cạn!
Và, bởi góc chiếu chỉ nửa Sự thật ấy, xã hội ta mới có những hiện tượng quái thai chả giống nơi nao trên cái địa cầu bé xít này!
Anh hy vọng, mụ em đã thật lòngkhi viết những dòng đã viết, chứ ko phải như suy đoán tư biện nhìn sự vật qua lỗ kim, rằng có ân oán giang hồ gì chăng? Và nếu vậy, mụ em vẫn rất đẹp vẹn nguyên trong anh, một gã đàn ông bình thường, song luôn yêu cái đẹp!

còn tiếp