Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

ZẢ NHỜI LÃO ANH THỌ MUỐI

1. Chép lại câu đã hỏi Lão: anh đã bao giờ tới một Trung tâm nuôi trẻ con nhà nước nào chưa? . 
Lão bảo: chưa.
Em trả lời thế này: Một năm nữa, thôi, bất cứ thời điểm nào  anh và em cùng ở Việt nam, tháng sau tuần sau cũng được, chúng ta sẽ đến thăm những đứa trẻ Bồ đề và chứng thực sự đổi đời của chúng khi vào các trung tâm nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thiên-đường-của-các-con-tôi, trăm hay ko bằng một thấy, Lão anh nhé.
Em hứa danh dự sẽ biên viết bằng hết trên blog này những gì  nhìn thấy vào ngày hôm đó.
Giờ hỏi tiếp.
2. Trước đây Lão đã vào Bồ đề (hay vào bất cứ địa điểm thiện nguyện nuôi trẻ bơ vơ) mấy lần? 
3. đố Lão  tìm thấy bất cứ câu chữ nào em bảo phóng viên báo Phụ nữ viết sai sự thật ?
Tuy nhiên, còn có một sự thật khác thế này Lão ạ.
Về chuyện tiền:
- Khi đặt bút lên án nhà chùa, Lão anh đã có phút nào ngồi nhẩm tính  để nuôi gần 200 đứa trẻ, cho dù cơm chay sữa khát, thì một ngày cần bao nhiêu tiền ko, nhân lên một tháng, một năm thì hết bao nhiêu.
- Trong FL facebook em, có đầy đủ các bạn trong các nhóm thiện nguyện Ao ấm biên cương, Vì ta cần nhau, Chung tay và các bạn hay lặng lẽ làm một mình như Hà Phạm, Thu Không... Hy vọng  em share link sang FB, các bạn ấy sẽ like khi em nói thế này:  Tiền  không chảy như sông như biển vào con trẻ bơ vơ  đâu anh.  Lòng trắc ẩn thì vô biên nhưng tiền lại rất hữu hạn, Lão anh ạ.
- Thứ nữa, trừ hiện vật còn hiện kim  vào cửa Phật hầu hết không phân định đâu cúng chùa đâu nuôi trẻ, lên án nhà chùa lạm tiền em e ngại có quá nhời?
Nhân đây cũng thách luôn các vị chức năng xác định được bằng chứng đúng luật, không phải bằng chứng suy diễn, nhà chùa lạm tiền của con trẻ đấy.
Về chuyện tình người:
Quan điểm của em thế này:
- Cái cô bảo mẫu bị bắt vì bán trẻ kia, em không quan tâm đến chuyện cô ấy lấy tiền làm gì lấy bao nhiêu, em chỉ cầu mong cho cô ấy bán hết được tất cả các cháu.
Người bỏ càng nhiều tiền mua trẻ, khả năng rất cao là số phận bé ấy sẽ càng may mắn bấy nhiêu, Lão anh có phản đối thiển ý này của em.
- Một vài ý khác về tình người, về nhà chùa em thấy anh Nguyen Quang (London) viết rất hay và đã copy về trên blog này, Lão anh coi thêm.
4. Có một comment trên FB anh thế này: Trần Dình Tuấn Giá trị phóng sự của Mụ Tờ, theo tôi đánh giá rất quan trọng. Buộc xã hội phải minh bạch và luật hóa việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em theo công ước quốc tế. Không thể nhân danh, từ bi, bác ái, thiện nguyện...mà chăm sóc trẻ em bừa bãi như vậy được!
Thôi thì em đành dùng hành động thay lời muốn nói: em tam bộ nhất bái cắn rơm cắn cỏ giập đầu tế lạy để bày tỏ lòng ngưỡng mộ vô biên của em với sự lãng mạn cách mạng của nhà bác này.
Em hết ạ.