Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

QUÁI THAI

*** Mình tuy trên thông thiên văn dưới tường địa lý mỗi thứ biết một tý nhưng, thật thà khai báo, chả biết gì về lịch sử.  Cũng có khi, như cái vụ ngày chính xác sinh nhật hai chị Chưng, hỏi tá lâm binh ko ai nói giống ai bởi người theo âm lịch người theo công lịch. Bắt dây nóng hỏi Bỉban Thđô, họ bảo nghe đâu 20/8, còn âm dương nỏ biết. Thề, cái nhà anh  zả nhời ko biết cư trú bản nào ở Hà nội, nhưng đúng là anh ý bảo nỏ (not No) biết.
Vụ này mình đã toát cho mụ Hậu Khảo Cổ một trận can tội trửi sớm quá làm mình mất dịp chứng kiến cảnh lãng cmn mạn Ngị Hách cắt bánh thổi nến tặng quả ảnh ép lát tíc hết xấp xỉ chục tỷ đã được OK giải ngân, cho hai chị.
*** Tại sao mình ko ưng cái bụng vụ trẻ con chùa Bồ đề Hà Nội. Cực đơn giản, vì cả công an lẫn nhà báo lẫn chính quyền, dell ai thực sự nghĩ đến phận số những đứa trẻ bất hạnh ấy trước khi hành động cả. Tuyền nghĩ đến thành-quả-mỹ-miều công vụ của mình.
Sự thật. Nổ súng đầu tiên là công an (nhà báo ăn theo sau).
Không biết những thằng (thằng nghe) ngần ấy thời gian rình mò, giả dạng, giả danh để phá án Bồ đề có con có cái không, có tim giống người không, mà nó thản nhiên nhìn đứa bé thập tử nhất sinh không tìm cách đưa đi cứu cấp, mà nó cứ giữ nguyên hiện trạng để hoàn thành nhiệm vụ của nó.
Không biết con (con nghe) nhà báo trước khi đặt bút viết loạt bài phóng sự hân hoan, có lường định gần 200 con người bé bỏng ấy sẽ đi đâu về đâu sau khi nó tranh công đầu trong việc đánh sập Bồ đề. 
Xời, dĩ nhiên nó sẽ zả nhời đấy là việc của chính quyền, ko phải trách nhiệm vụ và bổn phận sự của nó.
đúng là ngửa ngược mặt  nhổ nước bọt.
Và đừng nói mình ngoa ngôn. Rất ít khi ra HN mà mình không ghé Bồ đề. Sai gòn cũng có 2 chùa nuôi trẻ bơ vơ, phân gái trai riêng theo ni và sư, ở Nhà bè và Gò vấp. Cả 3 nơi này cơ bản chẳng khác gì nhau. Nhà chùa, chí ít còn có mái che nắng mưa ngày hai bữa cơm chay cho trẻ. Giờ Bồ đề chúng đốt nốt, trẻ sẽ đi đâu về đâu, nhất là khi mùa đông xứ Bắc đang đến.
(tình hình cập nhật  cho đến giờ : mối quan hệ tay ba vụ kíu trẻ Bồ đề côngan-nhàbáo-chínhquyền quay qua chửi nhau như thường lệ của các vụ phóng sự phanh phui và các cháu thì hết sữa uống ).
*** (lười viết tiếp, mượn nhời nhà lão Hoa Thanh quế vì share ý tưởng nhớn )
Chiều nay, buồn buồn rủ ông bạn già đi bia lạc tâm sự. Sau một hồi ngồi im nhìn dòng người qua lại trên phố, hắn quay lại vỗ nhẹ vai mình bảo, này, thực ra đôi, ba lần lịch sử đã tự đặt ra con đường đi cho dân tộc mình rồi đấy; chỉ có điều ta không chọn mà lại cứ thích “đi tìm đường cứu nước”, thế mới đau. Sau phút trầm ngâm hắn tiếp: bây giờ người ta không “đi”, cũng không “chọn” mà người ta chỉ loay huay lo làm sân bay trực thăng trên nóc nhà (Bỉ ban HCM ) thôi ông ạ, đau, đau thật