Bài này copy từ blog An Hoang Trung Tuong vì Beo đồng suy nghĩ với nhà
bác này. Nhân đây cũng trả lời một vài bạn hỏi, Beo có phải là nhân vật nọ nhân
vật kia trên blog Trung tướng hay không? Câu trả lời của Beo là chưa bao giờ
tham dự vào các cuộc đàm đạo hay tranh luận trên blog này và nếu có cũng không
bao giờ dùng các nick nào khác ngoài Beo.
Beo đã về đến SG, việc xuống Hải phòng như đã hẹn với P-P tạm lùi
lại một hai ngày vì phải trình diện cơ quan không chúng nó đuổi việc.
Thăng Đinh tiến-thân nhờ các hoạtđộng
đoàn-đội tintin: đànđóm, hátxướng, bóngbanh, vươnvươn nhắngnhít, bằng tưchất
một kếtoánviên hạng xoàng. Tại những doanhnghiệp đông ngàn-vạn culy kiểu
Tổngcôngty Sông Đà hoặc Tậpđoàn Dầu Khí, Thăng Đinh có-thể rực-sáng như Mặt
Trăng bởi những cú xécbít lộn-cầu-vồng hay những điệu sôlô ghita nẩy-lửa, nhưng
để đóng bộtrưởng, thì kỳvọng của Ba Dzũng & Co vào tàicán Thăng Đinh thật
hàihước như ước-muốn bắt lợn-mán thổi sắcxôphôn (*).
Trung Tướng phán, vấnđề của Thăng Đinh là
hehe, giống ông lợn-mán không-thể tìm nốt Si Giáng kể-cả trên một cây sáo-trúc,
em ý không-thể biết mình cần làm gì. Giaothông Xứ Lừa đang nằm mức Zero Mùmịt,
mà Thăng Đinh lại tung đòn nhằm mẹ những điều ngớngẩn: tắc-đường, tainạn,
đua-xe.
(i) Tắc-đường Xứ Lừa, dù trông rất kinhtởm,
nhưng chắcchắn chưa phải thảmhọa. Đây chỉ là vấnđề riêng của hai thànhphố lớn, Hanoi và Saigon . Thay-vì
hỗtrợ và địnhhướng, Thăng Đinh lại dẫm mẹ lên hànhtung khíphách của hai vị
thịtrưởng, thật nhảmnhí quá.
(ii)
Tainạn giaothông Xứ Lừa, dù thựcsự thảmhọa, nhưng chắcchắn không phải món
dễdàng có-thể nhai nghiếnngấu trong một/vài nhiệmkỳ bộtrưởng.
(iii) Đua-xe Xứ Lừa thì, hehe, là vấnđề của
Ngựa Non Háu Đá, chứ của Bộtrưởng Giaothông chó đâu?
Vậy nôngdân Thăng Đinh phải làm gì?
(1) Đường-sắt Lừa nộiđịa và quốctế
Mời coi chút hình phân-ga Trần Quý Cáp, thuộc
Ga Hanoi, thủđô Lừa:
Đã 20 năm, ông Trần Quý Cáp không đổi/sửa dù
chỉ một viên gạch nền. WC côngcộng ông mất nước 80 giờ/tuần. Sảnh ông rộng 100m2,
ngấpnghé nửa sân tennis chuẩn.
Cầu-vượt chưa từng tồntại nơi đầu-mối
đường-sắt quốcgia này. Hànhkhách, dù cụt sạch cẳng hay địu baby, dù già-mốc-mép
hay chửa-xệ-mông, đều tựnguyện bê/lôi hànhlý mình qua các lớp ray/tàvẹt khổ 1.0
bọn Pháp Thựcdân lắp cách nay 1.2 thếkỷ để leo toa (cao 90cm, tầm ngực người-
Trung Tướng không nghĩ Thailand dứtkhoát phải trội Lừa mọi
nhẽ. Nhưng in-fact, xuấtphát gần cùng nhau (189x vs 188x), cũng xài 1.0
rail-gauge và cơbản single-rail, với dânlực kém nhiều (65mil vs 90mil), mà
4,100Km đường-sắt Thailand đang chuyênchở mỗi năm 50 triệu lượt dukhách (cỡ 8.5
tỷ khách-km) và 17.0 triệu tấn hànghóa (cỡ 4.4 tỷ tấn-km, đaphần hàng
container, quãng 800,000 teu), còn 2,600Km đường-sắt Lừa cõng vỏnvẹn 11.6 triệu
khách và 8.0 triệu tấn hàng (**).
Mặt quốctế, đường-sắt Thailand kết-nối hoànhảo Mã, Miến,
Miên, Lào. Đường-sắt Lừa thậmchí chưa nối được China . 80% giaothương Lừa Tầu vẫn
cưỡi xe dưới-bốn-bánh. Đơngiản vậntải đường-sắt Lừa vừa đắt lòi lưỡi, vừa
bẩnthỉu hởhang, vừa mongmanh thiếu tincậy, vừa nguyhiểm khó-lường, vừa quanliêu
mệtmỏi, vừa phứctạp lằngnhằng.
(*)Xécbít:
Aka Service, thuậtngữ môn Volleyball aka Bóng Chuyền.
Lộn-cầu-vồng: Một lối Xécbít đẳngcấp.
Lợn-mán: Một loài giasúc không biết chơi
Sắcxôphôn.
Sắcxôphôn: Aka Saxophone, một loại nhạccụ
Lợn-mán không biết chơi.
(**) 1.0 rail-gauge: Aka Đường Ray khổ
1.0m cổđiển.
Single-rail: Aka Đường Sắt Ray Đơn cổđiển.
Teu: Aka Twenty-foot Equivalent Unit,
đơnvị đếm Container.