Tổ chức lừa tiền thế giới
New7Wonders.com chỉ là ý tưởng "kinh doanh" của một người Canada gốc Thụy
Sĩ tên là Bernard Weber. Đây là website của một tổ chức tư nhân đặt trụ sở tại
Thụy Sĩ (New Open World) chứ không phải của một dự án của một chính phủ hay tổ
chức uy tín nào trên thế giới. Bằng khả năng quảng bá, marketing khéo léo, cộng
với cách chọn tên của dự án "New 7 Wonders of Nature", "7 kỳ
quan thiên nhiên thế giới mới", Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân
tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều phương tiện truyền thông, thậm chí cả
các ban ngành về tài nguyên thiên nhiên & du lịch ở nhiều nước trên thế
giới, nhất là các nước nghèo có hiểu biết và dân trí thấp.
Bên ngoài, tay lừa đảo Weber tuyên bố rằng dự án của mình “phi lợi nhuận”,
nhưng cái sự “phi lợi nhuận” đó giúp hắn kiếm bộn tiền. Mỗi địa danh tham gia
phải … kí hợp đồng và đóng cho tổ chức 5k USD/tháng. Các website khác muốn sử
dụng các nội dung về các thắng cảnh bình chọn cũng phải trả phí 5k USD/tháng.
Ngoài ra, hắn còn có các nguồn thu từ tiền tài trợ, tiền chia từ các công ty
dich vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, tiền bán các loại hàng hoá như áo
phông, đồ lưu niệm với giá rất đắt…
Đặc biệt, bọn lừa tiền N7W còn chơi trò khốn nạn nhất trong các trò khốn nạn đó
là … bán phiếu bầu. Một người có thể nhắn bao nhiêu tin tùy thích để bầu chọn.
Tức là N7W “thả cửa” cho các con mồi mua càng nhiều phiếu bầu càng tốt. Việc
làm này vừa phản khoa học, vừa mang đậm tính chất lừa tiền thiên hạ.
Trả lời về khoản “lợi nhuận” khổng lồ, từ 3 năm trước, báo Sachsen (Đức) dẫn
lời N7W tuyên bố: "Chúng tôi cam kết sẽ dùng 50% tiền lãi thu được để đầu
tư vào việc tu bổ 7 kỳ quan thế giới mới và một số công trình khác". Khi
được hỏi 50% số lãi còn lại sẽ được dùng vào việc gì, N7W im lặng. Chưa kể, đã
3 năm trôi qua nhưng mình chưa thấy tăm hơi gì về khoản tiền tu bổ mà N7W mạnh
miệng hứa nó nằm ở đâu cả, bạn nào thấy rồi thì báo cho mình 1 câu với.
Đẳng cấp chém gió cấp quốc tế
Ngày 27/9/2011, Bernard Weber đến làm việc tại Quảng Ninh. Hắn mạnh miệng tuyên
bố: “Thông qua cuộc bầu chọn đó đã có nhiều danh thắng nhận được rất nhiều sự
quan tâm với trên 1 trăm triệu phiếu bầu của người dân trên khắp thế giới, chứng
tỏ sự quan trọng và tầm ảnh hưởng rất lớn của cuộc bầu chọn do tổ chức phát
động.”
Chúng ta hãy thử xem qua cái “tầm ảnh hưởng” của N7W. Sử dụng Alexa để tìm hiểu
thông tin về N7W thì ta có thể thấy như sau : new7wonders.com xếp hạng 22,607
trên thế giới và hạng 31,656 tại Mỹ. Trong khi đó, cùng thời điểm, trang
vnexpress được xếp hạng 386 trên thế giới và hạng 1,167 tại Mỹ. Thậm chí đến cả
diễn đàn vn-zoom.com còn được xếp hạng 3,357 trên thế giới và 18,285 tại Mỹ. Cả
2 trang viết bằng Tiếng Việt đều có “tầm ảnh hưởng” vượt xa N7W trên thế giới Một
đều hết sức bất ngờ, trong các nước sở hữu địa danh lọt vào “chung kết”,
new7wonders được xếp hạng 1,061 tại Việt Nam, chỉ thua 2 nước IQ thấp đó là
Lebanon (240) và Tanzania (265). Tại một số nước IQ cao như Đức, Pháp, Hàn
Quốc, xếp hạng của N7W khá … lẹt đẹt, 50,446 ở Đức, 77,133 ở Pháp, Hàn Quốc
thậm chí còn không thấy bóng dáng đâu
Công nhận tầm ảnh hưởng của N7W là vô cùng to lớn đối với nhân dân tiến bộ trên
toàn thế giới
Phản ứng của nhân dân tiến bộ trước thảm họa N7W
Khi được hỏi về N7W, tổ chức UNESCO tuyên bố rằng
“Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác
với ông Weber. Mục tiêu của UNESCO là giúp các nước xác định, bảo vệ và bảo tồn
các di sản thế giới. Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của
các ứng viên.” Như vậy, theo UNESCO kết quả bầu chọn của N7W không chính
xác và không có khoa học. Cũng phải, bán phiếu bầu thì lấy đâu ra khoa với chả
học.
Nagib Amin, một chuyên gia Ai Cập về di sản thế giới phát biểu: "Ngoài khía
cạnh thương mại, lá phiếu không có cơ sở khoa học." Tại Ai Cập, Bộ trưởng
Văn hóa Farouq Hosni gọi cuộc bầu chọn này là “ngớ ngẩn” và mô tả Weber - nhà
sáng lập NOWC - chỉ có mục đích duy nhất là “tự quảng cáo”.
Tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội UNESCO VN và nguyên
Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới, cho rằng việc "mua phiếu bầu và nhà
tổ chức thu tiền" này khiến cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của N7W
"không khác gì một cuộc thi Manhunt (Người đàn ông quyến rũ) quốc tế, khi
một cá nhân bỏ ra vài nghìn USD để mua hàng trăm lá phiếu".
Chính phủ Maldives đã sớm tỉnh ngộ, nhận ra trò lừa đảo của N7W và đã rút lui
từ tháng 5/2011
http://maldivesresortworkers.wordpre...-wonders-scam/
http://www.mymaldives.com/blog/maldi...7wonders-scam/
Chắc chính phủ Maldives bị thần kinh mới rút khỏi N7W nếu bọn đó không phải bọn
lừa đảo
Vịnh Hạ Long bá đạo trên bảng xếp hạng N7W
Tại Việt Nam, từ năm 2007, chính phủ phát động cả 1 chiến dịch cấp quốc gia về
bầu chọn cho vịnh Hạ Long trên trang web lừa tiền quốc tế. Các tờ báo liên tục
tung hô N7W, thằng lừa đảo Bernard Weber, hô hào nhân dân Việt Nam hãy bình
chọn cho vịnh Hạ Long để “bày tỏ lòng yêu nước”. Cụ thể, từ ngày 22 tháng 2 năm
2008, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã được phía New Open World (NOW) đồng ý là cơ
quan bảo trợ chính thức và đã đại diện ký thỏa thuận với NOW. Ngày 25 tháng 2
năm 2008, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ phát động
bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nhiều báo như báo Tuổi
Trẻ đã lập hẳn 1 chuyên mục để thông tin (với khẩu hiệu "Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu
của lòng yêu nước") thường xuyên và tuyên truyền cổ động cho cuộc bình
chọn này. Và như tại Tiền Giang, từ ngày 25 tháng 3 năm 2008, lãnh đạo Tỉnh
đoàn, sở Văn hóa Thông tin và sở Bưu chính viễn thông cùng hàng trăm đoàn viên
thanh niên Đoàn khối dân chính đảng tỉnh Tiền Giang đã khởi động chiến dịch 10
tháng bầu chọn cho ba danh thắng của Việt Nam vào danh sách kỳ quan thế giới
mới, trong đó có cả việc hỗ trợ đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí cho 35
trường Trung học Phổ thông trong tỉnh để giáo viên và học sinh tham gia bầu
chọn. Và chỉ trong tuần lễ phát động đầu tiên, đã có gần 10.000 lượt đoàn viên
thanh niên (ĐVTN) ở thành phố Mỹ Tho đã tham gia bầu chọn. Ngày 14-3, Ủy ban
Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và
EVNTelecom đã ký hợp tác và phát động chương trình vận động bầu chọn cho vịnh
Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới cho đến 31 tháng 12 năm
2008, trong đó có 1 "Cuộc tuần hành vòng quanh đất nước bằng xe đạp và
thiết lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long ở các tỉnh, thành phố". Ngày
19/8/2008, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo
Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra 9 chương trình hành động từ nay đến cuối năm cho cuộc
vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới. Do
chiến dịch bầu chọn quá hoành tráng này, 3 địa danh của VN (Vịnh Hạ Long, Phong
Nha – Kẻ Bàng, Phan-xi-păng) bá đạo trên bảng xếp hạng nhiều tuần liền.
Gần đây, vòng chung kết của cuộc bầu chọn N7W diễn ra cực kì “sôi động”. Thằng
lừa đảo Bernard Weber đến thăm Việt Nam vào cuối tháng 9 năm 2011 để PR
cho N7W. Lợi dụng lòng tự hào dân tộc và suy nghĩ thiếu chin chắn của người
Việt, hắn liên mồm tâng bốc vịnh Hạ Long lên tận trời xanh. Được tiếp thêm đạn,
các tay thợ báo bồi bút ngu si IQ thấp liền liên tục khua môi múa mép, tâng bốc
N7W và thằng khốn nạn Bernard Weber, tiếp tục kêu gọi các con mồi tự chui đầu
vào rọ vì … tình yêu nước.
Báo chí truyền hình thì phần đông ngu si dốt nát là đúng rồi, vấn đề ở đây là
tại sao chính phủ VN lại “gà mờ” như thế? Chính phủ 1 nước nhỏ như Maldives còn
nhận ra trò lừa đảo của N7W, vậy tại sao chính phủ 1 nước lớn như VN lại không?
Phải chăng, chính phủ biết thừa cái trò lừa đảo này nhưng các cấp chính quyền
vẫn dấn thân vào để “lấy thành tích” báo cáo lên trên? Phỏng đoán này là có cơ
sở, vì căn bệnh thành tích từ lâu đã thâm nhập vào mỗi người dân Việt Nam .
Kết luận về N7W:
Các bạn nên nhắn tin Góp đá xây Trường Sa (soạn tin TRUONGSA gửi 1408) thì
thiết thực hơn nhiều việc nhắn tin ủng hộ bọn lừa đảo N7W. Vịnh Hạ Long có nhất
bảng thì cũng chả có bố con thằng Tây nào để ý đâu. Còn Trường Sa được xây dựng
kiên cố thì chúng ta sẽ giữ được mảnh đất hương oải cha ông
Bài trên diendanlichsuvn
của thành viên Champion. (copy qua blog photphet)