Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

THẤT BẠI và LỜI XIN LỖI

Tuy đã được một bạn facebook Thái Quang truyền chỉ kinh nghiệm, nhưng điều khiển đám đông, quả là không đơn giản.
Thất bại đầu tiên là để an ninh thu hết cờ biểu ngữ khi chưa đến điểm tập kết. Không có vũ khí, không bắt đầu được. Khu vực gần nơi biểu tình, các hàng cờ quạt bị dẹp hết.
Thất bại thứ nhì là để an ninh xé lẻ ngay khi chưa kịp tập hợp. Và khi tập hợp được rồi, đoàn bị cắt khúc giữa bởi nhân viên trật tự đô thị. Và thế là nhóm đầu tiên cứ theo anh an ninh áo tím cầm cờ mà rời xa tốp sau.
Uớc đoán của Beo tập hợp trước TLS được quãng 300 người là đại thành công. 200 là thành công, dưới 200 là thất bại. Nhóm trụ lại hô hào trước lãnh sự, thực tế chỉ còn quãng hơn trăm.
Beo trân trọng cảm ơn các bạn, hôm nay đã đội nắng cùng Beo xuống đường biểu lộ lòng yêu tổ quốc mình. Và thành thực xin lỗi, đã làm chưa tốt để các bạn thất vọng.
Các bạn cũng không nên bực mình trách móc các nhân viên công an. Mỗi người mỗi chức phận và nghĩa vụ với xã hội. Khi công việc của công an đối lập với mong muốn của chúng ta, chúng ta buộc phải tuân thủ, vì họ là đại diện cho luật pháp.
Ngày mai, nhà nước cho phép (miệng) một cuộc biểu tình tại NVH Thanh Niên, chắc chắn sẽ bớt khắt khe hơn hôm nay. Beo mong các bạn hãy đến, bày tỏ sự căm phẫn trước hành động Trung quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải và đồng thời, bày tỏ lòng yêu chuộng hòa bình của chúng ta.

P/S: có một thắng lợi nhỏ, do khiêm tốn nên không khoe, Bạn Elena Thuy inbox bên ngòai chị quá đẹp so với trên hình.